Thủ Thuật Access

Thế Giới Thủ Thuật với Access

Hàm Tách Tên, Họ trong Access

Posted by Noname on 14.11.2009

Mình xin giới thiệu 1 hàm tự tách tên, họ trong Access:

Public Function Split(Ten As String, Kieu As Byte)
Dim bytSpace As Byte
bytSpace = InStrRev(Ten, ” “, -1)

If bytSpace = 0 Then
Split = Ten
Exit Function
End If

If Kieu = 0 Then
Split = Right(Ten, Len(Ten) – bytSpace)
Else
Split = Left(Ten, bytSpace – 1)
End If
End Function

Chú Thích: Hàm này dùng hiệu quả trong việc tách tên họ. Truyền đối số như sau:
Ten: Tên đầy đủ ( fullname)
Kiểu: 0 : Tách Tên, 1 Tách Họ

Ví Dụ:

Name=Phạm Thị Mỹ Hạnh
msgbox Split(Name,0)  => Hạnh
msgbox Split(Name,1) => Phạm Thị Mỹ

3 phản hồi to “Hàm Tách Tên, Họ trong Access”

  1. Nguyen Dinh hung said

    Tôi cũng đã thử chạy nhưng không đc; Trong bảng dữ liệu của tôi áp dụng cho tên mặt hàng; nhưng khi tìm tôi chỉ cần tìm số model của máy;
    VD: Tivi sam sung 21b850
    Nhưng khi tạo query chỉ cần đánh 21b850 là dc., có thể chỉ dẫn giùm tôi được không/? Cảm ơn nhiều,.

  2. Anonymous said

    Mình đã vào Macro-Visua Basic Editor và copy đoạn mã đó vào; nhưng lúc lấy ra mình có viết như sau : trong phần Query Expry: tachten([ten],0); nhưng lại ko được. chuong trình báo lỗi là Undefined function 'tachten' in expression.Mong U nghien cuu và nhắn giúp mình cách sử dụng.YH: canhnhomail: canhnho@yaho.com

  3. Noname said

    Bạn cho biết bạn copy vào …nhưng là vào đâu.Nếu có thể bạn post file của bạn vào 1 host trung gian rồi gửi link cho mình được không?

Gửi phản hồi

 
