Thủ Thuật Access

Thế Giới Thủ Thuật với Access

Nhập đường dẫn 1 file ảnh vào chương trình để lưu!

Posted by Noname trên 14.11.2009

Hôm trước tôi có nêu thủ thuật Insert 1 ảnh vào form/report khi đã có đường dẫn ảnh.

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu các bạn cách để nhập liệu đường dẫn ấy sao cho người dùng chỉ cần click chuột.
Trên form, bạn vẽ 1 textbox đặt tên là txtpicture, một nút nhấn tên cmdInsertPic,1 đối tượng ảnh đặt tên là image
bạn phải tạo 1 funtcion để lấy về đường dẫn file ảnh

Code:

Function getFile(Tit As String, formatName As String, formatType As String)
Dim dlgOpen As FileDialog
Set dlgOpen = Application.FileDialog(msoFileDialogOpen)
With dlgOpen
.Title = Tit
.Filters.Clear
.Filters.Add formatName, formatType
.AllowMultiSelect = False
result = .Show
If (result <> 0) Then
getFile = Trim(dlgOpen.SelectedItems.Item(1))
End If
End With

End Function

Bây giờ trong hành động click của nút nhấn, ta nhập đoạn code sau:

Code:

Me![TxtPic] = GetFile_CLT(“c:\”, “Select the Picture File”,”*.jpg|*.bmp”)
Me![TxtPic] = LCase(Me![TxtPic])
Me![Image].Picture = Me!TxtPic

3 bình luận to “Nhập đường dẫn 1 file ảnh vào chương trình để lưu!”

  1. BP. CTHS said

    Mình có một form được thiết kê 2 page. Làm thế nào để mình click trên một đối tượng ở trang 1 thì tự động mở trang 2 và ngược lại? sư phụ chỉ giúp cho với.Bài "Nhập đường dẫn 1 file ảnh vào chương trình để lưu" mình làm bị báo lỗi chỗ này:(msoFileDialogOpen)Không hiểu gì cả? giúp mình với

  2. Noname said

    bạn đọc phần chú ý chưa?

  3. BP. CTHS said

    có đọc phần chú ý rồi, mình đã khai báo đầy đủ giống như trong hình đấy chứ!

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.