Thủ Thuật Access

Thế Giới Thủ Thuật với Access

Hướng Dẫn Tạo Menu Trong Access

Posted by Noname on 08.12.2009

Có nhiều cách để tạo Menu!
Sau đây, mình xin giới thiệu 1 tài liệu hướng dẫn tạo menu trong Access. Theo mình đánh giá là rất tốt và rõ ràng!
DownLoad

Bạn đã có các form công việc giờ bạn muốn tạo Thanh menu để chạy các form đó, hãy theo hướng dẫn sau:
Mình dùng hình cho nhanh nhé, tuần tự theo các bước đánh số 1,2,3,…

I – Tạo thanh menu
TaoMenu01.png

TaoMenu02.png
TaoMenu03.png

II Tạo menu Thoát từ menu Exit của hệ thống:
TaoMenu04.png
TaoMenu05.png

III – Tạo menu Cập Nhật và các menu con
TaoMenu06.png
TaoMenu07.png
TaoMenu08.png
Đổi tên menu mới “Custom” đó thành “Thêm Công văn”
Tương tự tạo thêm menu “Danh sách Công văn” phía dưới menu “Thêm Công văn”
* To đường phân cách gia các menu con:
TaoMenu09.png
Đưa Thanh menu vào vị trí:
TaoMenu10.png
TaoMenu11.png

IV – Đặt Action cho menu “Thêm Công văn để mở form “frmCongVan
Với các thao tác trên menu “Thoát” đã dùng được rồi, bây giờ ta đặt Action cho menu “Thêm Công văn  để khi bấm vào nó là mở form “frmCongVan”:
TaoMenu13.png
TaoMenu14.png
Đặt tên nó là mcrThemCongVan
TaoMenu15.png
TaoMenu16.png
TaoMenu17.png
Tương tự với các menu khác dùng để mở các form khác.

8 phản hồi to “Hướng Dẫn Tạo Menu Trong Access”

  1. Anonymous said

    Mình không biết vì sao ,nhưng thất sự rất khó khắn khi bấm vào chữ property để tạo Action mở form ,mình bấm chuột phải nhưng chẳng thấy hiện ra.nó cứ trơ trơ.(tranlamphi@yahoo.com)

  2. Anonymous said

    thêm nữa .mình muốn xóa bớt một thu mục trong một menu nào đó mình tạo thì làm sao?!tranlamphi@yahoo.com

  3. Anonymous said

    và mình muốn hỏi lấy vd của bản luôn.nếu ban đầu mình tạo một frmquanlycongvan ,nếu tạo được các menu rồi thì mình làm sao cho hiện thị mỗi cái from vd như la frm hình anh về gì đó cũng được,đừng hiện frmquanlycongvan nữa thì làm sao.vì mổi lẩn mở access cái file của mình,nó ccứ hiện cái frmquanlycongvan.

  4. Noname said

    Bạn nên tìm đọc các bài về Startup Access để biết cách tùy chọn 1 form tùy ý hiển thị!

  5. Anonymous said

    bạn muốn hiện property để tạo Action mở form thì vẫn phải để hiện hộp thoại Customize/thẻ Command->new menu là ok

  6. cong said

    thank

  7. pqthanh2510 said

    giúp mình với!, minh đã tạo được 1 form đặng nhập thành công, nhưng bây giờ mình muốn khi load form đăng nhập lên thì tất cả các menu phải ẩn, khi nào đăng nhập thành công thì menu mới hiển lên
    xin cảm ơn nhiều!!!!

  8. […] bài viết bổi bật MS Access- Toàn tậpHướng Dẫn Tạo Menu Trong AccessCode kiểm tra sự tồn tại của tableĐóng gói chương trình AccessChương trình […]

Gửi phản hồi

 
