Thủ Thuật Access

Thế Giới Thủ Thuật với Access

Map Network Drive

Posted by Noname on 25.01.2010

Hỏi: Mình có làm 1 chương trình file Data để trên mạng LAN, do đó nếu người dùng không map ổ mạng thì sẽ không thể chạy chương trình được. Các bác cho em hỏi có đoạn code nào gọi cửa sổ Map network Drive lên được không?
Đáp:
Điều kiện là thư mục của bạn phải được share trước.

Sub MapNetwork(D As String, s As String, UserName As String, Password As String)
‘d : diver
‘s: Map Address
Dim p As String
p = “net use ” & D & “: \\” & s
Shell p, vbHide
MsgBox “Map ” & D & ” successful”
End Sub

Bây giờ, giả sử dữ liệu mình nằm trên server trong thư mục DuLieu. UserName Mình là Noname. Pass Của mình là khpt. Mình muốn gán ổ đĩa G làm ổ mạng. mình sẽ gọi Thủ tục map network Drive như sau:

MapNetwork “G”, “server\dulieu”, “Noname”, “khpt”

Một phản hồi to “Map Network Drive”

  1. Anonymous said

    Trong thu tuc MapNetwork ko thay su dung bien User va Pass nhi?

Gửi phản hồi

 
